Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

TLTT PVTH Tiết Tử

TIẾT TỬ

Ngã nhoài xuống khe suối, trong lúc vùng vẫy để bò lên trên bờ, trong gió rét, thiếu niên ướt sũng, lạnh run.

Ngẩng đầu nhìn, ánh nắng mặt trời chiếu gay gắt, nhưng vẫn cảm nhận được chút tia nắng ấm áp, Cúi đầu xuống, dòng suối phản chiếu dung nhan, ảm đạm như quạ đen, không giống như người đang sống.

Thiếu niên môi tím lại, thân thể run rẩy, lảo đảo tiếp tục bước đi về phía trước.

Bàn chân trần xây xát đầy những vết chai, đi trên con đường gập ghềnh. Chẳng còn giống như trước đây, cứ thế mà chảy máu mưng mủ, đau đến chết đi sống lại.

Cơ thể mỏng manh cùng với bộ quần áo tả tơi, cành cây nhọn hoắc hòa cùng núi đá sắc lẻm, trên người chi chít vết thương, cũ chưa lành mới đã thêm. Dần dần, cũng quen, chẳng thèm để ý nữa.

Thứ duy nhất không thể thích ứng chỉ là cảm giác đói bụng.

Bị bỏ đói đã lâu, cảm thấy trong ngực trong bụng toàn bộ đều trống rỗng, giống như là vô đáy, kêu gào đòi thức ăn. Trống rỗng đến mức giống như thể ngũ tạng cũng không có. Cái cảm giác trống rỗng này, khiến cho người ta phải phát điên. Nó thôi thúc con người hủy hoại tình cảm, lý trí, đạo đức đang có, khiến người ta chân thành mà nhận ra, từ con người đang sống hóa thành loài thú vật vô tình, thì ra có thể dễ dàng như thế, đơn giản như thế.

Toàn thân trên dưới thiếu niên này chỉ mặc một bộ quần áo rách nát, lúc này ánh mắt đỏ màu máu, như loài lang sói, không giống người.

Ngoại trừ khao khát đồ ăn ra, trong tròng mắt hắn trống rỗng, không còn cảm nhận được mọi chuyện như người bình thường.

Hắn đi dọc theo dòng suối phía trước, mệt mỏi, vụng về nhưng thong thả. Hắn cố hết sức nhìn, gắng hết sức mà nghe, trong lòng suối tìm không thấy dấu vết cá tung tăng bơi lội, giữa núi rừng, nghe không thấy tiếng thú vật bước đi.

Cảm giác được sức lực đang cạn kiệt, thiếu niên ảm đạm giương mắt nhìn, bắt đầu đem tầm mắt hướng về bốn phía cây cối cỏ dại xanh um kia, nhân lúc này còn tí hơi sức mà hái nhánh cỏ, lột vỏ cây...

Cơ thể thiếu niên đột nhiên run lên, khuôn mặt cảm xúc gần như tê dại, nhưng cũng nhìn ra được một chút kích động.

Là hắn nghe nhầm rồi sao? Là do đói lâu mà sinh ra ảo giác hay sao?

Hình như có tiếng ngựa hí theo dòng suối róc rách truyền vào bên tai.

Hắn tập trung lắng tai nghe, vẫn nghe thấy, không sai, là tiếng ngựa hí...

Thiếu niên suýt nữa thì nhảy dựng lên, lúc đầu thong thả, động tác vụng về, sau đột nhiên trở nên linh hoạt, nhạy bén. Hắn theo dòng nước cấp tốc chạy băng băng, thẳng hướng chỗ rẽ phía trước, mở to mắt, lúc ấy kinh ngạc đứng lại.

Ở nơi đó, trước mặt, cách vài chục bước, một người đang ngồi xổm bên dòng suối, rửa mặt. Cạnh người này là một con ngựa gầy tốt đứng kế bên.

Có lẽ phải đi qua nhiều chặng đường gian nan lâu ngày, cho nên con ngựa mới gầy thế, quần áo người đó và da lông ngựa lúc đầu đều nhìn không rõ màu sắc lắm.

Song, trong mắt thiếu niên, chỉ còn thấy con ngựa, một con ngựa sống sờ sờ. Một con ngựa nhiều thịt có thể ăn được.

Trí não chưa suy nghĩ, cơ thể đã phi tới, có ngựa, còn có thịt, thì có thứ mà ăn, nói không chừng trong bao hành lý, còn có thể có lương khô...

Ngay khắc này, trong cổ họng hắn phát ra tiếng reo hò, giống như tiếng thú gào thét hơn là tiếng người.

Sau đó xảy ra chuyện gì?

Thế giới trong khoảnh khắc dường như điên đảo, người đó cưỡi mây lướt gió mà bay ra xa xa, hắn cứ nghĩ mình phải bị đánh đến tứ phân ngũ liệt (chia năm xẻ bảy), hoảng sợ, la hét trong tiếng đất rơi rụng, nhưng không biết tại sao lại không cảm thấy đau.

Bên tai nghe được một tiếng cười quát: "Tiểu tử giỏi lắm, dám cướp giật trên đầu của ta".

Thanh âm kia trong trẻo, mà lại mang nhiều cợt nhã, hắn giương mắt mơ màng, nhìn người kia.

Người đó đứng bên dòng suối, dưới ánh mặt trời, cạnh chú ngựa gầy, một mặt nhẹ nhàng trấn an chú ngựa đang giật mình. Mặt khác nhìn hắn cười.

Đại khái người này vừa mới rửa mặt, bị giật mình xoay người lại phía sau động thủ, lúc này bọt nước trên mặt còn chưa kịp lau.

Cách khoảng mấy trượng (một trượng bằng mười thước), thiếu niên nhìn về phía trước, chỉ thấy được một thân hình mạnh mẽ khác thường. Dung mạo người nọ thì lại không nhìn rõ lắm.

Bọt nước trên mặt người nọ bị ánh mặt trời chiếu rọi, nước trong đất sáng lên, khoảnh khắc đó, rực sáng long lanh, rực rỡ đến chói mắt, theo bản năng ánh mắt thiếu niên nhắm chặt lại, không biết tại sao, rốt cuộc cũng không dám nhìn thẳng vào khuôn mặt đang cười kia.

"Ngươi là ai?"

Thiếu niên không trả lời, hắn chỉ hít thật sâu vài lần, xác định cơ thể không bị thương và tích trữ sức lực, rồi lại ngỡ ngàng không biết nên tiếp tục nhào tới cướp ngựa đoạt đồ hay là quay lưng bỏ chạy.

Ngay sau đó, một miếng lương khô được đưa tới trước mắt của hắn.

Hắn thậm chí không thèm suy nghĩ xem cái người đang cách mấy trượng kia làm thế nào đột nhiên lại có thể đến gần trước mặt, đã la lên một tiếng, rồi lại nhào tới.

Lần này lại vồ hụt, rõ ràng lương khô ngay trước mắt, chớp mắt đã văng ra bờ sông mấy trượng.

Thiếu niên trợn tròn mắt, siết chặt tay. Cứng đờ nhìn chằm chằm phía trước, lương khô trong tay người nọ thoáng chốc bị vứt trên không nẩy lên nẩy xuống. (*Trêu người thiệt mà ==")

Hắn biết đây không phải là ảo giác, không phải hoa mắt, hắn biết rõ thực lực hai bên hoàn toàn khác biệt, nhưng mà đó là thức ăn, là đường sống...

Hắn suy nghĩ, nhìn phía trước, lý trí nhắc nhở hắn không nên làm bậy, bản năng sinh tồn lại thúc đẩy hắn nhanh nhanh vồ tới.

"Không tồi, đúng là một nhóc con lanh lợi.

Đói đến như thế, còn có thể phân được nặng nhẹ, biết cái gì có thể làm cái gì không nên làm."

Người nọ dường như cười có ý tán dương: "Thành thật mà nói, cái này sẽ là của ngươi"

Thiếu niên đôi mắt tha thiết nhìn chằm chằm miếng lương khô kia, gật đầu một cái.

"Ngươi từ đâu đến, muốn đi đâu, vì sao lại xuất hiện ở chỗ này?"

"Tôi là người Sở, muốn về nước. Nhưng mà biên giới người Tề canh giữ nghiêm ngặt quá, từ xa đã nhìn thấy tôi mà bắn, tôi chỉ kịp nhảy xuống sông, xuôi theo dòng nước mà tránh được đến đây." Thiếu niên giọng khàn khàn chua chát.

"Ngươi là người phương nào ở nước Sở?"

"Người Kinh Giao trấn Nguyên Hồng".

"Kinh Giao? nói như vậy, ngươi là từ kinh thành chạy trốn tới biên quan." Người nọ giọng nói có phần kinh ngạc.

Thiếu niên gật đầu, mãi chăm chú, vẫn nhìn miếng lương khô như cũ.

Từ kinh thành liên tục chạy trốn tới vùng biên giới, hắn chạy trốn hơn hai năm. Bôn ba, khất thực, chạy trốn, tránh né. Cùng lũ chó hoang giành giật nửa miếng bánh trong miệng, cùng mấy người già chỉ vì cái màn thầu mà đánh nhau tranh giành, vì một con chuột chết trên mặt đất mà mười mấy người liều mạng. Vì chạy trốn quân dị quốc hung bạo mà trốn vào vũng lầy, rồi lại bị quân đội nước nhà buộc vùng lên, gia súc và những người khác đều bị cột vào phía sau ngựa như nhau, cũng xưng là tòng quân bảo vệ nước nhà!

Trong gian khổ trốn thoát, giữa tiếng vó ngựa đuổi theo mà chạy thật nhanh, lăn lộn trong bùn đất ở vùng núi hỗn loạn, trong chết chóc, đói khát, trong máu tươi mà vật lộn.

Cơn ác mộng hai năm dài đằng đẵng, hắn cuối cùng cũng chạy trốn tới biên giới! Phía trước là thiên đường không có chiến tranh, thế nhưng, nơi đó chỉ có hàng loạt mũi tên lạnh lẽo được bố trí, lạnh lùng chờ đợi mỗi một con người từ trong gian khổ đấu tranh mà đến.

"Hiện tại nước Sở tình hình thế nào, mỗi nơi là do người nào nắm quyền?"

Phương Bắc hợp với trong kinh thành, nửa quốc gia cũng đã bị người Tần chiếm. Bên kia thế nào tôi không biết, thời điểm chiến loạn xảy ra, tôi bắt đầu chạy xuống Nam. Thế nhưng phía nam cũng không yên ổn. Tiêu Tướng quân ba quận Dương Xuyên lập một vị hoàng đế nào đó, Trác Tướng quân giữ năm trấn ở trong quân cúng bái linh vị Phương Hậu gia quá cố, lên án kịch liệt Tiêu Tướng quân lập ngụy vương khác, bất trung bất nghĩa, hai bên đánh nhau rất lợi hại. Vũ Lăng tiết độ sứ, Kiến Châu đại tướng quân, Cẩm Châu đại đô đốc, chỗ nào cũng ầm ĩ, dù sao khắp chốn đều có quan lớn, đâu đâu cũng có quân đội, hoàng đế đều có hai hay ba người trong tay, nhưng người nào cũng vô dụng. Khắp nơi đều giao chiến, chỗ nào cũng đều có người chết. Nghe nói Giang Châu và Ba quận có người khởi nghĩa, gọi là đại vương thuận lòng trời, dâng tặng Thiên Tướng quân, rất ầm ĩ và cũng rất ác liệt.

Thiếu niên giọng nói hổn hển: "Tình thế cả nước, tôi cũng không rõ ràng lắm. Dù sao tới một địa phương nào, nhìn thấy không bình thường, tôi liền bỏ chạy, nhưng mà bất kể trốn tới chỗ nào, sự hỗn loạn đều càng ngày càng gay gắt..." Thiếu niên giọng nói uể oải mà tê tái, quá nhiều bất hạnh, tang thương buông xuống quá sớm, tâm hồn còn trẻ đã chịu không nổi gánh nặng.

Lương khô trên không trung vạch ra một đường cong đẹp đẽ, thiếu niên nhảy lên cao, chộp lấy, không thèm nhìn, nhắm thẳng hướng miệng mà nhét vào. Lúc ăn đồ ăn, hắn cả người đều thu tròn lại, giống như một kiểu tư thế kỳ dị tự bảo vệ mình chống lại hết thảy mọi thứ bên ngoài.

Trong ý thức hết thảy chỉ còn lại có miếng lương khô nho nhỏ trong tay này. Bên tai nghe được người nọ đang nói, trong đầu lại không biết là đang nói cái gì.

Tình hình chung của đất nước, hắn là một kẻ chạy nạn nhỏ nhoi, biết được mà nói, đã là không dễ dàng.

"Ngươi từ kinh thành trên đường chạy trốn tới biên giới, hẳn là rất rõ ràng tình hình đường sá dọc theo đường đi, quân đội đóng quân, còn có đường đi lánh nạn của một toán lớn dân lưu lạc, đúng không?"

Thiếu niên chỉ là liều mạng mà ăn, liều mạng mà nhai, liều mạng gật đầu, mặc dù hắn không biết, cũng tự gật đầu khẳng định là đúng.

"Hiện tại người Tề phòng thủ nghiêm ngặt, ngươi tới vùng biên giới rồi, cũng không qua được đường biên giới. Ở tại chỗ này, bất quá là chờ chết. Nếu ngươi bằng lòng, ta có thể dẫn đường. Ta rời khỏi nước Sở rất nhiều năm, hiện tại muốn đi kinh thành tìm một cố nhân. Ta không thích gặp phải quân đội hoặc dân lưu lạc. Ngươi nếu như có thể mang theo ta, ráng sức tránh đụng mặt với thế lực quân đội khắp nơi, và không phải gặp dân lưu lạc lưu tán bốn phương mưu sinh bằng cách cướp đoạt, ta có thể cho ngươi ăn cơm no, cũng có thể bảo vệ tính mệnh ngươi an toàn. Không cần lo lắng, ta không sợ bọn chúng, cho dù là tình cờ đụng độ, cũng không hề gì. Ta chỉ không muốn phiền phức."

Thiếu niên tiếp tục gật đầu, miếng lương khô trong chớp mắt hắn đã ăn xong rồi, lúc này mới chính thức nghe hiểu đối phương đang nói cái gì, mới hiểu được bản thân mình vừa mới nhận lời làm gì đó.

Hắn thậm chí không hơi sức đâu mà suy nghĩ, quay đầu lại, hướng về phía kinh thành mà đến. Sẽ gặp bao nhiêu nguy hiểm và khó khăn. "Ăn cơm no" ba chữ đó là đủ rồi. (*Tham ăn kinh =="). Khi đói khát đến đỉnh điểm mà có ai đến nói, vì một cái màn thầu, hắn thậm chí dám đi giết cả hoàng đế.

"Ngươi tên gì" Tiếng nói kia vẫn trong trẻo y nguyên, nụ cười hiện ra như cũ.

Hắn lau miệng, đứng dậy: "Tiểu nhân Triệu Nhị Cẩu (Nhị Cẩu: hai con chó), xin hỏi tiên sinh...".

Trong bụng vừa được bổ sung một chút, lý trí thoáng chốc đã quay về, Triệu Nhị Cẩu bắt đầu cố gắng hồi tưởng lại, cuộc đời phảng phất trước kia, bản thân biết văn, biết chữ, còn có ca ca từng chỉ bảo quy củ phép tắc.

"Ta họ Phương, ngươi gọi ta Phương công tử là được". Người nọ chợt cười nhẹ một tiếng: "Nghe cách nói năng của ngươi, phải là một đứa trẻ hiểu biết chữ nghĩa. Làm sao lại kêu là Nhị Cẩu? Gia đình, thầy học, không cho ngươi lấy học danh sao?".

Thiếu niên cúi thấp đầu, tiếng nói khe khẽ: "Tôi cũng có đại danh, chẳng qua là hiện tại lưu lạc thành bộ dạng này đây, sợ là bôi nhọ cha anh, không muốn nhắc lại".

"Tốt, thông minh lanh lợi, biết chữ hiểu chuyện, còn có khí khái. Nhãn quang của ta lúc nào cũng tốt, chọn cái gì cũng không  sai lầm". Người nọ đắc ý, vui sướng, giọng nói bất thình lình trầm đi nghe mơ hồ không rõ: "Trừ..." Theo bản năng thiếu niên kia vểnh tai lên (*lại thêm tật hóng chuyện, khổ ghia*), vẫn không nghe rõ ràng, chỉ lờ mờ cảm thấy trong giọng nói kia, mang theo nỗi phiền muộn và vô vọng.

"Mà thôi, ngươi nếu đã theo ta làm việc, cũng không thể kêu là Nhị Cẩu. Cho ngươi một cái tên dễ nghe tạm, kêu là..." Tiếng nói kia ngừng lại một hồi, ngữ điệu có vẻ hơi kỳ quái: "Kêu là Vong Trần đi".

Có tiếng vang lên, đáp lại: "Vâng, tiểu nhân gọi là Phương Vong Trần".

"Không, không cần, ngươi họ Triệu, cứ dùng hai chữ Vong Trần này. Chờ ngươi dẫn đường xong rồi, sau đó thì ta cũng chia tay, không phải nhất thiết kêu như vậy nữa". Tiếng cười lúc trước, chợt trở nên lạnh như băng, gượng gạo. lúc đầu khiến người ta cảm giác nói chuyện thân thiết, tức khắc hờ hững cảm thấy xa lánh.

Thiếu niên cúi đầu cắn răng chịu đựng, quyết tâm kiềm nén nỗi khuất nhục.

Hắn cũng là đứa trẻ xuất thân trong sạch, chẳng nhẽ trời sinh không có cốt cách đến nổi tự mình vứt bỏ tên họ.

Chẳng qua là lúc này thời buổi loạn lạc, muốn tồn tại, thật quá khó khăn.

Một người dẫn đường tạm thời, một người hạ nhân có họ riêng, có thể nào chăm sóc và bảo vệ nhau chứ, cứ như trời với đất. Kẻ dẫn đường bất cứ lúc nào cũng có thể vứt bỏ, nhưng tên họ kẻ hạ nhân kèm theo, cũng là tài sản thuộc về mình, không ai lại vô cớ tự mình tổn hại tài sản nhà mình.

Hắn không phải thiếu tự trọng tự cam chịu làm nô tài, hắn chỉ là... Muốn sống sót.

Hắn cúi đầu, thân thể cứng đờ, lưng cứng đờ, không dám ngẩng đầu, lại nghe được người nọ xoay người lên ngựa, nghe được người nọ chậm rãi xoay đầu ngựa, nghe được sự trong trẻo y nguyên, tiếng cười đó lại vang bên tai: "Ngươi thay ta làm việc, ở bên cạnh ta một ngày, ta bảo đảm ngươi một ngày an toàn no ấm. Không cần phải thể hiện như vậy, tiểu quỷ. Đừng cho rằng ta là người tốt, theo ta thân cận cũng không có lợi ích. nói không chừng có một ngày. Ngươi sẽ phát hiện ra ta là con quỷ đáng sợ nhất thiên hạ, khi đó ngươi sẽ rất vui mừng, vì hôm nay ta cho ngươi giữ nguyên vẹn tự do".

Thiếu niên cúi đầu, không có khả năng đáp trả.

Ma quỷ thì sao? Miễn là ma quỷ có thể cung cấp thức ăn, ma quỷ có thể khiến tôi sống sót!

Có tiếng xé gió vang tới, hắn kinh ngạc ngẩng đầu, đưa tay, khó khăn lắm mới đón được gói hành trang không nhỏ cũng chẳng lớn.

"Bên trong có lương khô, có nước, đói bụng, khát tự mình ăn, còn không dẫn ta cùng trở về". Tiếng vó ngựa, không nhanh không chậm chạy trước. Bóng dáng người nọ trầm ngâm mà kiệt xuất.

Thiếu niên luống cuống mang hành trang vác trên lưng, nhanh chân đuổi theo: "Đừng đi nhanh quá, cẩn thận một chút, đằng trước nhớ quẹo trái, đi đường núi, bằng không sẽ từ đường lớn mà đụng phải dân lưu lạc".

Vào cái ngày ấy, thiếu niên có một cái tên mới.

Đó gọi là Triệu Vong Trần.

Ở nơi sự sống cái chết giày vò, hắn đã gặp gỡ Phương Khinh Trần.

Về sau, hồi tưởng chuyện xưa, hắn mới nhớ lại, lúc đầu, thời điểm lần đầu gặp, hắn căn bản không biết mình quyết định đi theo người có bộ dạng thế nào. Thứ đầu tiên hiện trong mắt hắn chỉ là con ngựa hắn trông thấy bên cạnh người ấy. Cái thứ hai hiện trong mắt hắn là nhìn thấy khuôn mặt của người đó, lại không biết đã bị ánh sáng chói lòa của nước làm hoa mắt, nên căn bản không dám nhìn thẳng, cuối cùng, hắn nhớ rõ chỉ là thứ ánh sáng trong suốt, chói lóa hiện ra trước mắt kia, ánh sáng mỹ lệ. Sau đó trong mắt của hắn thì chỉ còn thấy lương khô.(*nói đi nói lại vẫn là đồ ăn, em lạy thím*)

Cho nên, hắn không biết hình dáng của người đó. Về sau, một thời gian rất lâu sau, hắn cũng không biết tên của người đó.

Hắn chỉ biết là người đó họ Phương, là Phương công tử có khả năng bảo vệ mạng sống của hắn. Hắn chỉ biết là, người đó có thể cho hắn ăn no, có thể cho hắn sống sót. Hắn hoàn toàn không thể tưởng được, lúc này đây gặp nhau, sẽ khiến cho nhân sinh của hắn biến đổi đến dường nào.

Rất nhiều năm sau, Triệu Vong Trần vẫn có thể tinh tường nhớ lại, một năm kia, một tháng kia, một ngày kia, hắn lần đầu gặp gỡ Phương Khinh Trần, cái người đứng bên dòng suối, bầu trời rọi nắng, ánh nước trong đất, toàn bộ ánh sáng rực rỡ đều ở trên mặt người ấy ngưng tụ rực rỡ, khiến người khác tự thấy xấu hổ, không dám nhìn thẳng.

Lúc đầu, hắn thực sự không phải người tốt!
---------------------------------------------------

Phần còn lại lời tác giả lười chả muốn làm =.=!!!!
Trong lúc bị cái clip kích động, ta đâm đầu vào làm cái này, 136 chương, chắc chắn là ứ lết tới nổi, ko biết tới nổi 5 chương ko nữa là, tình hình là đau khổ quá +_+

0 nhận xét:

Đăng nhận xét