Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

TLTT Q6 Chương 2


Chương 2: Sơn trọng thủy phục

"Công tử? Công tử!"

Tiếng gió trong núi xào xạc, nước chảy róc rách. Rừng núi nơi đây vắng vẻ, ngoài tiếng vang yếu ớt, mơ hồ vọng lại của hắn ra, không có nửa tiếng người.

Tiếng thiếu niên kêu gào trong hoảng loạn.

Người đi rồi? Người thật sự đi rồi?

Hoảng sợ nhìn bốn phía, không thấy một bóng người, Triệu Vong Trần đột nhiên tay chân lạnh ngắt.

Người ấy lúc nào cũng ôn hòa và mỉm cười, luôn hòa khí mà quan tâm tới hắn, một kẻ thiếu niên chạy nạn khốn đốn. Kể cả khi hắn bảo rằng mong muốn đổi lộ trình ban đầu sang đi đường lớn, người cũng tử tế nói chuyện và đồng tình. Nhưng hoá ra, chỉ cần một câu nói sai thôi, người sẽ không quay đầu lại mà bỏ đi thẳng, đi lạnh lùng, cứng rắn như thế. Quyết định cự tuyệt, không để cho người khác kịp dây dưa, hối hận.

Đường núi hoang sơ, không thấy dấu vết bóng người ngựa. Nghìn dặm bôn ba, tương trợ lẫn nhau, vậy mà người nỡ bỏ đi thật dứt khoát.

Tự nhiên, không còn ai để hắn đi theo, để hắn ngửa mặt ngóng trông bóng hình. Giữa đất trời, chỉ còn một mình hắn, cô đơn, không nơi nương tựa.

Thân thể thiếu niên run rẩy, bất lực đứng lên.

Thời loạn rốt cuộc vẫn là thời loạn. Nỗi cực khổ đã từng bị hình bóng kia tách ly, đột nhiên trong lúc ấy tất cả đều đè nặng trước mắt. Kiếm cơm ở nơi nào đây? Rồi sau đó, phải làm thế nào để mà sinh tồn?

"Ngươi đi theo ta một ngày, ta bảo vệ ngươi một ngày bình yên vô sự, ngươi đi theo ta một ngày, ta bảo đảm ngươi một ngày áo cơm không lo".

Nghìn dặm tới lui, trải qua bao nhiêu địa ngục nhân gian, lời hứa của người ấy chưa hề vi phạm, nhưng còn hắn, lại muốn thêm nữa, càng khát khao lại càng nhiều hơn.

Hắn sai rồi sao? Hắn không phải vì bản thân. Hắn chẳng qua không kìm lòng được thay mặt cái đất nước khổ nạn này, người trong thiên hạ gian khổ này mà cầu xin một lần, tranh thủ một lần.

Nhưng thật không ngờ, người ấy không từ chối, không giải thích, không dây dưa, không dài dòng, một ý không hợp. Quay đầu bỏ đi, dứt khoát, gọn gàng khiến hắn gan run tâm lạnh.

Sớm biết nói như thế...

Sớm biết như vậy, những lời này, nhất định không nói. Ít ra thì, bây giờ hắn vẫn còn an toàn, bây giờ hắn vẫn còn an tâm theo sát bên cạnh người ấy.

Ban đầu không có quan hệ gì. Cuối cùng cũng chẳng có quan hệ gì. Bản thân đã quá quen thuộc với gian khổ, nên luôn so bì với tai kiếp, cảnh ngộ của những người không liên quan gặp được, người ta càng cảm thấy tươi sáng thì người ta càng muốn thoát khỏi.

Nghĩ ngợi lung tung, thiếu niên cười một cách khổ sở. Có tí gì đó hổ thẹn, cuối cùng cũng hiểu ra.

Trong người no ấm, bản thân không bị tổn hại gì, vì người trong thiên hạ mà kích động quỳ xuống cầu xin, không quản khó khăn. Nhưng phải vì người trong thiên hạ chịu đựng cơ hàn, phải vì người trong thiên hạ mà vứt bỏ đi cơ hội sinh tồn có được một cách không dễ dàng. Hắn lại không muốn.

Một khi đã như vậy, có lý do gì yêu cầu người khác vì thiên hạ mà cực khổ. Mất đi tự do tự tại?

Nếu một kẻ đã không chịu vì người trong thiên hạ xả thân để bị chỉ trích, phỉ nhổ, thì hà cớ gì vì để mình hoặc người khác có thể thoát khỏi khổ đau mà đi cưỡng cầu kẻ khác xả thân. Thế thì có khác gì một kẻ xấu xa không cơ chứ.

Cho nên, Triệu Vong Trần không dám trách, không thể hận, hắn chỉ ân hận mà thôi.

Núi rừng vắng vẻ, thiếu niên lo sợ không yên, bất lực, mịt mù, luống cuống, Điều duy nhất có thể làm, là hết lần này đến lần khác gọi: "Công tử!" Sau đó, thực chất cũng chẳng ôm hy vọng mà lắng nghe cho kỹ. Chờ đợi tiếng vang nhỏ xíu vọng lại.

Phía sau cây đại thụ có chút động tĩnh, hắn nửa vui nữa lo. Hoài nghi.

Công tử người ấy...

Không để ý gì hết mà cứ đi đến gần, dường như cứ thế mon theo con đường trước mặt mà hô hoán, Có ánh đá xẹt lửa phía bên sáng lên, hắn liền nhào ngay tới: "Công tử!".

Bên tai bỗng kinh hãi, ánh sáng sắc lẻm xoẹt qua, Triệu Vong Trần trong lòng sợ hãi: "Nhầm người!"

Kẻ này thân thủ nhanh nhẹn, có ánh sáng xuyên chếch ngang đầu, trơ mắt nhìn một nhúm tóc bị ánh sáng sắc lẻm lướt qua cắt đứt. Lúc này đây hắn đè mạnh trên một thân thể mềm mại. Dựa vào sức nam nhi trội hơn một chút, hắn vội vã chặn tay đối phương đang cầm đoản kiếm. Giọng nói run run: "Cô nương, hiểu lầm, chỉ là hiểu lầm..."

Dù tên này mặc y phục nam trang bình thường, nhưng liếc sơ cũng nhận ra là một cô gái xinh đẹp. Lúc này, dung mạo nàng ta tiều tụy, vẻ mặt kinh sợ, nhưng trái lại mặc dù mang theo chút phong tình nhưng cũng chẳng thể tổn hao tí ti gì đến vẻ đẹp của nàng.

Dĩ nhiên, Triệu Vong Trần không hề nhàn hạ mà tán thưởng. Cô gái sợ hãi không thèm nghe thanh minh, tay cầm lưỡi dao sắc bén, liều mạng giãy dụa đâm giết. Triệu Vong Trần trốn không được, đánh cũng chẳng xong. Đầu nhễ nhại mồ hôi, chỉ có thể cầm cự không buông tay. Nếu như không phải lúc bấy giờ, đằng xa chợt có tiếng ngựa hí hỗn độn, và tiếng hô quát truyền đến, một cô gái, một gã thiếu niên, không biết ở nơi núi rừng tĩnh mịch này, dây dưa cho tới khi nào.

Ngay khi vừa nghe thấy tiếng động hỗn loạn, cơ thể hai người đồng loạt cứng đờ.

Có binh lính lên núi, hơn nữa, nhân mã không hề ít.

Nhận thức được sự việc khiến Triệu Vong Trần hoảng hốt đứng lên, có tiếng nói mơ hồ nghe không rõ: "Cô là đào phạm bọn chúng muốn bắt sao?"

Thiếu nữ không hề đáp, nhưng trong mắt kinh hoảng, rõ ràng đã để lộ chân tướng.

Triệu Vong Trần không biết cô gái này rốt cuộc là nhân vật quan trọng thế nào, kinh động nhiều binh lính như vậy, lục soát khắp phố phường nhà người ta, sau còn lục soát cả trong núi. Hắn chỉ biết là, cửa thành cháy, cá trong chậu cũng gặp tai ương, trong nguy khốn, hai năm rèn luyện khiến bản năng sinh tồn của hắn hoàn toàn thức tỉnh, nói vội: "Cô đừng ồn ào, đi theo tôi trốn, đường núi này tôi rất rành..."

Cô gái sắc mặt tái nhợt, gật gật đầu. Triệu Vong Trần quay người vọt lên, không quay đầu lại, hướng về phía núi rừng mà chạy nhanh, cũng chẳng suy tính vì cô gái kia mà dừng lại chờ đợi, càng không lôi hay kéo cô ta đi tí nào.

Nhưng, cô gái kia thân thủ cũng khá linh hoạt, chạy như bay, vọt ngang tung dọc, thân hình linh động, có thể đi theo phía sau Triệu Vong Trần sít sao, nửa bước cũng không bị hắn vượt xa.

Triệu Vong Trần vượt đường núi, xuyên rừng rậm, đường hẹp quanh co, đến bước đường cùng vẫn bản lĩnh mà tìm ra đường sống, hai năm lưu lạc, chạy nạn, trong sinh tồn đã nghiệm ra được. Trên núi cây cối rậm rạp, hơn nữa càng lên cao, địa thế càng dốc. Nhóm quân binh dẫn theo ngựa ngược lại sẽ càng đi càng chậm chạp, hắn mặc dù chỉ đi bằng hai chân, từ từ cũng bỏ xa bọn họ. Về sau, vểnh tai nghe thế nào, cũng không nghe thấy tiếng động gì.

Nhưng Triệu Vong Trần cũng không cảm thấy nhẹ nhõm chút nào. Bởi vì mầm tai họa lỡ rước lấy, cô gái kia, vẫn còn theo sát hắn sít sao.

Cái gọi là cùng nhau trốn chạy, với hắn, lúc đầu cũng chỉ là một cái cớ giải vây tạm thời. Hắn tính là bản thân quen thuộc núi rừng, bỏ cô gái này lẫn truy binh lại xa xa. Quan binh lục soát vùng núi, nếu như phát hiện mục tiêu hoặc bắt được con mồi, đương nhiên sẽ không để ý tới hắn nữa.

Nhưng có thế nào cũng không ngờ tới, một người con gái, động tác lại có thể linh hoạt, nhẹ nhàng như vậy, lại có thể nhanh như vậy. Quan binh tìm không thấy người. Có lẽ sẽ không bỏ qua mà trên đường tiếp tục lục soát. Cô ta theo phía sau, hắn dù cho có thể trốn, nhưng có thể trốn được bao lâu?

Hắn một mặt theo hướng núi đi, mặt khác trong lòng tức giận, oán trách số mệnh trêu người. Vất vả đi đến đỉnh núi, đang chuẩn bị tìm đường bỏ chạy xuống núi, ngoảnh lại thoáng thấy trên đỉnh núi, có một gian miếu.

Nhiều năm tai hoạ mất mùa, miếu thờ đã lâu không hương khói, tối tăm, đổ nát, nhưng Triệu Vong Trần vào giờ khắc này, bỗng nhiên phúc chí tâm linh (*gặp phúc thì thần sáng ra*), kêu to chạy vào: "Công tử!".

Vội vàng vào gian miếu đổ nát, lúc này đây, hắn không nhầm nữa.

Hắn truy tìm chính là Phương công tử, quả nhiên đang ngồi ngay trong miếu, ngay cả con ngựa gầy kia. Vẫn nhàn hạ bị buộc trên cây cột rách nát.

Cô gái theo sát Triệu Vong Trần vào miếu đổ nát, thấy tiểu tử quỷ quái, xấc láo, vẻ mặt khi không kích động, quỳ gối bên cạnh một người đàn ông và nói: "Phương công tử, phía sau có quan binh, người cứu chúng tôi đi..."

Triệu Vong Trần mặc dù quỳ xuống cầu khẩn, đa phần là vì thứ khi không mất đi lại tìm được, vô cùng xúc động tạ ơn và cả một phần áy náy, chứ không phải thật sự cầu xin bảo vệ.

"Ngươi đi theo ta một ngày, ta bảo vệ ngươi một ngày bình yên vô sự, ngươi đi theo ta một ngày, ta bảo đảm ngươi một ngày cơm áo không lo."

Phương công tử chưa bao giờ thất hứa.

Sẽ lại che chở hắn.

Nếu người đã không tình nguyện, hắn cầu xin cũng là vô dụng. Mà nếu quả thật người không tình nguyện, người vốn dĩ không cần vì hắn mà lưu lại.

Cô gái không dằn lòng được quan sát người nọ từ trên xuống dưới. Chỉ thấy gã vẻ mặt thản nhiên, bình thản. Nửa ngồi nửa dựa ngay chỗ ngồi. Phía sau là tượng thần đổ nát, tro bụi rải rác, nhưng mệt mỏi gió bụi cũng không che lấp đi sự anh hoa của gã. Ngôi miếu đổ nát, bụi trần có gã liền giống như kim điện ngọc tọa hoa quý cao nhã. Ở nhà thường ngày anh hùng đầy trời, huynh trưởng uy phong bát diện, so với gã, cứ như ngọn nến lay lắt đặt dưới ánh mặt trời rực rỡ, không thấy màu sắc.

Trong bụng không hiểu sao có phần tức giận, bất bình nổi lên, mắt thấy thiếu niên kia cầu xin khẩn thiết, gã ta thậm chí không thèm đảo mắt liếc qua. Cô gái cắn chặt răng. Căm hận nói: "Ngươi cầu xin hắn làm khỉ gì? Hắn sẽ giúp chúng ta sao? Mắt thấy người ta cả  nhà có một đứa con duy nhất chưa thành niên mà còn bị trói đi cùng cha và anh mình đánh trận, cũng không hề thấy hắn động một đầu ngón tay!"

Triệu Vong Trần ngẩn ra, ngẩng đầu nhìn nàng, sửng sốt một chút, mới giật mình hiểu ra: "Cô lúc đó quả nhiên là trốn ở trấn trên..."

Hắn đột ngột trừng lớn mắt: "Vậy còn cô!".

Sắc mặt cô gái cứng đờ, vừa thẹn vừa giận: "Ta thân mình lo chưa xong, căn bản không cứu được người..."

Triệu Vong Trần bỗng nhiên cười lạnh một tiếng, từ quỳ nhảy dựng lên, chống nạnh nhìn nàng giận dữ:

"Cô phải tự lo cho thân mình, thế mà còn chạy tới nơi này lớn tiếng đâm chọc chỉ trích kẻ khác? Tôi cho cô biết, từ đầu năm nay, mọi người toàn là nghĩ làm cách nào để sống sót, ai cũng không có nghĩa vụ đi cứu kẻ khác! "

Thiếu niên máu huyết vừa dịu xuống lại nóng lên, hắn đã cho rằng, hắn đi theo người nọ, không hẳn là con người thật sự lãnh huyết vô tình. Giờ này khắc này, thực không tha cho người nào ở trước mặt hắn dám hàm oan cho công tử một tẹo nào.

Cô gái hiếm khi bị người như vậy vô lễ chỉ trích, trong lúc nhất thời mà cả kinh trợn mắt há hốc mồm, nói không ra lời.

Triệu Vong Trần tuổi còn nhỏ, hai năm nay cũng không phải nói, ngày trước cuộc sống dài ngày đi theo anh trai. Cũng chỉ có người khác giáo huấn hắn. Không có phần hắn giáo huấn người. Lúc này, hắn tất nhiên lần đầu trong đời quở mắng kẻ khác. Mắt nhìn đối phương không nói nên lời, dũng khí càng cao. Tức khắc khí thế như cầu vồng dâng lên. Lời nói càng phát ra càng không buông tha người: "Mẫu tử kia vốn là bị cô liên lụy. Cô nếu chịu lộ chút hành tung, những binh lính kia trái lại tất nhiên sẽ đuổi theo phía sau cô. Trấn trên nói không chừng có thể thoát một tai kiếp. Chính cô làm con rùa rút đầu, lại bắt công tử đi cứu người? Cứu thế nào đây? Xông lên đánh bầm dập toàn bộ bọn binh lính bắt người? Đại tiểu thư không biết khổ là gì như cô, mới có thể tưởng đơn giản như vậy. Đánh xong làm sao bây giờ? Ngay lập tức sẽ rước lấy càng nhiều quan binh mượn danh truy bắt kẻ xấu, ùa về đây đánh đập, đốt cướp. Nếu như công tử đánh lại thì lại có thiên binh vạn mã tới bình định! Cô muốn công tử học theo lũ ngốc kia bày đặt khoe mẽ làm “hiệp khách” xông pha, gây họa rồi phủi mông bỏ chạy? Hay là muốn công tử xả thân chịu trói để bình yên cơn tức giận của quân binh? Nói cho cô biết, sự thật từng tí một, mấy kẻ kia vì để giương oai, cho dù công tử xả thân bọn chúng cũng chẳng bỏ qua cái trấn này. Cuối cùng đốt nhà khắp nơi. Bách tính bị giết, phụ nữ bị làm nhục mà chết…”

Thiếu niên hùng hổ. Càng mắng càng thuận. Chợt thấy cô gái sắc mặt ảm đạm thê lương. Xấu hổ, thẹn thùng, mắt ngấn lệ, trong lòng chột dạ tí chút, rõ ràng là thế. Nhưng hắn không thấy ân hận mà còn hung hăng mắng chửi. Với một cô gái không còn tí phong độ nào, còn buộc miệng hỏi: “Cô là cái loại hiệp khách đó sao?”.

Cô gái cúi đầu, rốt cuộc không chịu được bật khóc.

Nàng đúng là cái loại người mà Triệu Vong Trần đoán, đại tiểu thư chưa từng thấy qua khổ đau của dân gian. Lần này rời nhà. Từ trên vùng địa giới của huynh trưởng, không ngừng trông thấy quan binh hạch sách, vô độ. Tự nhiên cảm thấy hiệp nghĩa. Không thể đứng nhìn chuyện bất bình của nhân gian, việc không liên quan tới mình cũng quản qua không ít. Nàng theo huynh trưởng từng học qua vài chiêu hoa tay múa chân, tuy rằng chưa đạt tới độ cao thủ nhưng bình thường mười mấy người cũng đánh không lại nàng, dọc theo đường đi, tự cho là hành hiệp trượng nghĩa, dẹp bạo an dân, rất là vui sướng.

Ở vùng địa giới của huynh trưởng, vốn dĩ vẫn là đại tiểu thư, đánh ai đều là lẽ thường, đâu đã nghĩ người ta chắc gì biết nàng là đại tiểu thư. Dù cho có vào vùng địa giới của Trác Lăng Vân, cũng tự cho là mình thân phận cao quý, thấy chuyện không phải, muốn quản, quản xong rồi lại làm ra vẻ không cần lưu danh, khảng khái không nhận đền đáp, quất ngựa tuyệt trần mà đi, nào nghĩ tới, việc không liên can nàng quản, chuyện tốt nàng làm, để lại đằng sau đó một đống hậu quả đáng sợ.

Giờ đây, nàng bị Triệu Vong Trần mắng chửi liền thức tỉnh, vừa sợ vừa ân hận lại vừa hoảng hốt, nghẹn ngào hồi lâu mới nói: "Ngươi... Ngươi nói, không phải thật chứ... Ta... Bọn chúng... Bọn lính đó, sẽ không vì ta đi rồi mà trở lại tìm người khác gây phiền toái, có phải không?

Nhìn nàng lệ tuôn như nước, điềm đạm đáng yêu. Lòng Triệu Vong Trần mềm nhũn, suýt nữa đáp vài tiếng đúng rồi, nhưng tâm niệm vừa lung lay, phút cuối vẫn kiên quyết lạnh lùng nói: "Nếu như cô là tướng quân, nghe nói mình phái binh lính đi làm việc, bị người ta đánh một trận, cô sẽ không nói không rằng mà bỏ qua, hay là sẽ điều binh truy cứu?"

Cô gái từ nhỏ được yêu chiều, dù cho làm không đúng cũng chẳng sao, chỉ cần nàng nũng nịu, đang cáu kỉnh, người thân bên cạnh, cũng vì cái tính ấy mà quay sang dỗ dành nàng. Dù có nói mặt trời mọc từ hướng tây, người thân trong nhà cũng tất hô theo, đúng đúng đúng, ai dám nói là hướng đông, thì đáng đánh.

Cả đời này, chưa từng bị kẻ như thế lạnh nhạt, vô tình, liên tiếp chỉ ra sai lầm, bị đả kích, nàng che mặt khóc nức nở, không biết làm sao nói lại, không biết nên làm thế nào đây.

Đang khóc đến thương tâm, bên tai nghe được một tiếng nói ôn hòa rồi lại lãnh đạm vang lên: "Hiểu Nguyệt tiểu thư!".

"Hả?" Nàng ngẩng đầu, rồi lại đột nhiên ngẩn người ra, vội vã quay đầu nhìn lại: "Làm sao ngươi biết tên ta?".

Nam tử kia thong thả ngồi, thản nhiên giương mắt nhìn: "Ta cùng với Tiêu Tướng quân từng có duyên gặp vài lần, tiểu thư và tướng quân dung mạo hao hao giống nhau, cho nên nhận ra".

"Ngươi biết huynh trưởng ta?".

"Tiêu Tướng quân nào?".

Tiêu Hiểu Nguyệt và Triệu Vong Trần đồng thời lên tiếng.

So với sự kinh ngạc của Tiêu Hiểu Nguyệt, Triệu Vong Trần phản ứng tinh ranh hơn, hắn vừa hỏi xong, sắc mặt đã thay đổi. Trời ạ, còn Tiêu Tướng quân nào nữa, đương nhiên là người nắm trong tay ba quận Dương Xuyên, phù trợ lập ấu nhi hoàng đế, là Tiêu Tướng quân tự xưng phụng chỉ bình định thiên hạ rồi!

Lão thiên gia của ta ơi, em gái Tiêu Tướng quân này, khi không chạy đến địa giới của kẻ địch. Thôi xong rồi, xong rồi, ta... Ta rước lấy đại họa rồi. Nếu là người của Trác Tướng quân đến đây, thấy chúng ta, tất nhiên là phải giết người diệt khẩu. Nếu là người Tiêu Tướng quân đến, ta mới vừa chỉ vào vị đại tiểu thư này mà mắng một cách khoái trá, cái mạng nhỏ này khẳng định khó giữ...

Tâm niệm lung lay, hắn lập tức khóc lóc thảm thiết, chui tọt phía sau Phương công tử trốn. (*=)) chết rồi sao tui mắc cười gã này quá*)

Người nam nhân này lại làm như hoàn toàn không hề chú ý đến sự hoảng sợ của Triệu Vong Trần, chỉ mỉm cười đáp lại câu hỏi vừa rồi của hắn: "Ngươi chưa nghe nói qua Tiêu Viễn Phong, Tiêu đại tướng quân có một muội muội nhỏ, khuê danh Hiểu Nguyệt sao, nghe đâu, Tiêu tiểu thư khi còn bé có đính ước cùng em họ Trác đại tướng quân là Trác Tử Vân...".

"Ngươi không được phép nhắc đến người đó!" Cô gái đột ngột nổi giận quát một tiếng, đoản kiếm trong tay giơ lên quá nửa.

Liếc nhìn cô gái tức giận, nét mặt oán hận, nam tử tâm trạng chán nản. Thôi đi thôi đi, đơn giản chỉ là một nữ nhân ngây thơ vì tình, vì yêu mà làm ra những hành động ngu xuẩn, nực cười. Chỉ cần nhìn nửa cái móng chân của con kỳ lân, cũng có thể thấy được tổng thể của câu chuyện. Kì thực có nài người này cũng chẳng ham tiếp tục tìm hiểu thêm nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét