Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Choi Daniel - Đến băng cũng phải chảy thôi

Em chảy rồi nè óa óa :(

Nhìn thoáng qua Choi Daniel, bạn có thể thấy rằng anh ấy không đẹp trai. Choi khó gây được ấn tượng mạnh với người khác về vẻ ngoài mà anh sở hữu, hẳn vậy. Ai đó có thể “thất vọng”. Thế nhưng, đừng vội từ bỏ, bởi đằng sau đó là cả một sự lôi cuốn khó tả đến từ sự chân thành và trong sáng.

Daniel đã nhận được rất nhiều tình cảm từ phía người xem bộ phim Baby Faced Beauty (Vẻ đẹp trẻ thơ) mà anh đóng cặp với Jang Na Ra. Star Report, chương trình chuyên cập nhật những cuộc phỏng vấn trực tiếp với các ngôi sao hiện đang hoặc sắp có phim được phát sóng đã hẹn gặp Daniel. Daniel đã tự nhận mình là chàng trai giống hành tây và bắt đầu cuộc trò chuyện với MC Kim Saeng Min. Anh ăn mặc rất giản dị và gương mặt thì lộ rõ lên nét “ngây thơ” trông đáng yêu hệt con nít khó có thể nhầm lẫn với ai khác.




Anh nghĩ đâu là điểm hấp dẫn nhất của mình?

Tôi không hoàn hảo, chẳng hoàn hảo điểm nào cả. Và tôi nghĩ điều đó khiến tôi dễ gần hơn. Tôi không thật sự muốn sẽ trở thành một cái gì đó. Hồi nhỏ tôi chẳng có hy vọng hoặc ước mơ gì. Chẳng có thứ gì mà tôi muốn làm cả.

Ồ, đó quả là một sự không hoàn hảo vĩ đại.

Nhưng tôi có một cái tên độc đáo.

Đó là tên thật của anh à?

Vâng. Vì vậy cho nên tôi rất ý thức về tên của mình và không thích cách mà người ta gọi tên tôi (cách người Hàn Quốc đọc tên Daniel không đúng chuẩn). Bây giờ thì tôi quen rồi nhưng hồi nhỏ, nhất là lúc mới lớn, tôi thấy khó chịu lắm.

Anh ra mắt lần đầu tiên khi nào?

Lần đầu tiên tôi đứng trước camera theo như tôi nhớ là trong một quảng cáo với Jang Na Ra. Chúng tôi đã gặp nhau như thế. Và đó cũng là công việc đầu tiên của tôi. Đó là một vai nhỏ thôi nhưng mọi người đã bắt đầu biết đến tôi.

Vậy cảm giác của anh như thế nào khi lần đầu tiên mình xuất hiện trên TV?

Ngại lắm. Tôi đã xem một mình ở nhà và không thể ngồi yên.




Anh có nhớ người đầu tiên mình cho chữ ký là ai không?

Tôi có một người bạn tên là Nambong (Đó là biệt danh của cậu ấy). Câu ấy nói tôi nên ký tên riêng của mình, tất nhiên cậu ta là người đầu tiên để tôi luyện ký. Tôi chưa bao giờ nói với ai về điều đó. Tôi đã tạo nên chữ ký của mình như thế.

Đến bây giờ anh vẫn còn dùng chữ ký đó chứ?

Vâng, tôi vẫn dùng.

Anh đã được đóng cùng với rất nhiều diễn viên nữ. Với Song Hye Kyo trong một phim truyền hình World Within, với Lee Min Jung trong Cyrano Agency… Có cảnh kiss nào đáng nhớ không?

Tôi nhớ nụ hôn với Hwang Jung Eum (trong High Kick). Nó được gọi là nụ hôn khăn quàng cổ.

(Và chính nụ hôn này đã giúp Daniel trở thành ông hoàng lãng mạn trên truyền hình).

Anh vẫn còn nhớ nó?

Tôi nhớ vào hôm đó trời rất lạnh.

Ôi, tôi thấy ghen tị với anh quá.

Sao ạ?

Anh đã được hôn rất nhiều người.      

Đâu, ai nào? (Choi bông đùa bằng cách quay ra phía sau lưng, nơi chỉ có chồng ghế được chất cao ở đó)

Bộ phim mới nhất của anh Baby-faced Beauty (Vẻ đẹp trẻ thơ) đã nhận được rating cao nhất.

Vâng. Tôi muốn gửi lòng biết ơn thành công đến cha mẹ của tôi. Họ chính là lý do để tôi có mặt trên đời như ngày hôm nay.

Rồi anh nói “Gia đình tôi lúc nhỏ không giàu, chưa bao giờ giàu cả” như ý muốn mọi người hiểu rằng cha mẹ đã phải nỗ lực ra sao nuôi nấng anh, hoặc cũng có thể hiểu thêm rằng anh đã phải phấn đấu như thế nào để có được ngày hôm nay. Và không khác những cô cậu thanh thiếu niên cùng độ tuổi khác, anh chàng cũng có một công việc làm thêm cho mình.

Thế anh đã làm công việc gì vào lúc ấy?

Tôi nhớ lần đầu tiên mình làm việc tại trạm xăng ở trường trung học. Tìm được việc, tôi đã rất vui. Tôi đã kiếm cho mình được một thứ gì đó, lúc ấy tôi vui lắm.

Kiếm được bao nhiêu tiền, anh có nhớ không?

Có chứ. Tôi nhớ lần đầu tiên mình kiếm được 4000 won.


Anh làm gì với số tiền đó?

Vâng. Tôi đã gửi vào ngân hàng và vui mừng vì mình đã có một tài khoản, cảm giác cứ như một người lớn thực thụ vậy.

Vừa nói anh vừa nhiệt tình đưa hai tay ra để diễn tả, có cảm giác chính lúc ấy anh đang cầm số tiền trên tay như thể mười năm về trước lúc nhận được những đồng lương đầu tiên. Và tất nhiên, gương mặt tươi rói không thể thiếu nụ cười híp mắt đặc trưng.

Lúc đó anh đang học lớp mấy?

Lớp mười.

Trả lời xong, Daniel đột ngột chuyển qua nói về gia đình

Tôi không muốn cha bị bệnh. Ông ấy khó tình và nghiêm khắc, không sao! Nhưng tôi không muốn ông già đi hay ốm yếu. Thật là buồn khi thấy ai đó vốn dĩ khoẻ mạnh đang trở nên yếu dần đi.

Rồi thổ lộ tình yêu…

“Bố à, con yêu bố”.

Nói được lời cám ơn với người đàn ông đã “tạo ra” mình xong, Daniel liền nhoẻn cười và có vẻ như muốn che đi và sợ…người khác nhìn thấy. Anh giải thích “Tôi chỉ cười khi cảm thấy xấu hổ một chút”.Choi Daniel vẫn cứ hồn nhiên và chân thành như thế, “chàng trai kẹo mút” này không có vẻ ngoài sát gái hay hào hoa như nhiều các nam diễn viên khác nhưng gương mặt thánh thiện sáng bừng lên mỗi lần anh cười thì…đến băng cũng phải chảy thôi.

Lý lịch của cái tên

Cha của Daniel đã trải qua một cuộc phẫu thuật sau khi mẹ cậu sinh anh trai và họ không muốn sinh thêm con nữa. Nói cách khác là hai người không định có thêm đứa thứ hai nhưng cuối cùng Daniel… vẫn xuất hiện nên ông đã chọn cái tên này với ý nghĩa cậu là đứa trẻ từ thiên đường gửi đến. Cái tên Daniel được lấy từ kinh thánh nhưng Choi giải thích cha cậu không phải là một tín đồ sùng đạo. Ông đã sống ở nước ngoài một thời gian dài vì vậy ông luôn thích chọn những cái tên tiếng Anh để đặt cho con của mình. Thế nhưng, anh trai Daniel, lại có một cái tên Hàn Quốc bình thường.

Với tôi, diễn xuất là tất cả

Daniel đã từng tâm sự thời niên thiếu, anh từng là một người không có ước mơ hay hy vọng gì hết. Rồi một lần, tình cờ đi ngang qua một tấm poster quảng cáo về một buổi thử vai, anh đã bước chân vào nghệ thuật thứ bảy và kể từ khi đó, Daniel đã suy nghĩ rất nhiều về công việc này vì nó không hề là một thứ dễ dàng. “Và ở một góc nào đó, tôi nhận ra rằng, đây là tất cả những gì mà tôi có thể làm. Tôi không có bất kỳ một tài năng cụ thể nào, tôi không thông minh, tôi không biết hát mà cũng chẳng biết nhảy. Nhưng đây là thứ duy nhất mà trong khả năng của mình, tôi có thể làm tốt. Đó là lý do, tôi theo đuổi nghề này bằng bất cứ giá nào và với suy nghĩ rằng tôi sẽ chết mất nếu tôi không trở thành một diễn viên. Theo tôi, đó là lý do khiến tôi trở nên nhạy cảm với diễn xuất. Diễn xuất, với tôi, đơn giản chỉ là nó là cách thể hiện tôi đang sống, chứ không phải là biểu hiện của bất cứ ham muốn nào”.

Thông tin cá nhân

Sinh nhật: 22.2.1986

Nơi sinh: Hàn Quốc

Chiều cao: 1m86

Học vấn: Tiểu học Seoul Sinam, Cấp 2 Sinam, Trung học phổ thông Gwangmun, Đại học Cheongun (khoa Diễn xuất truyền hình).

Đập bàn đập ghế khi đọc bài này, hic hic.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét