Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Chăm sóc BJD

Đây là 1 số lưu ý khi chăm sóc bé yêu của bạn. Tất nhiên là phải có 1 số thông tin cần thiết mà chưa ai chia sẻ mình mới viết. Mình ko quởn viết linh tinh =]] (nói xạo chứ mình quởn viết linh tinh nhiều lắm à :))). Tất cả đều là thông tin tổng hợp từ nhiều nơi, trong quá trình lang bạt.

CHĂM SÓC BJD

Điều gì ảnh hưởng đến bé doll của bạn?

1. Ánh nắng mặt trời ảnh hưởng đến resin => đẩy nhanh quá trình vàng resin, ừ ai cũng ai biết hết rầu (nhắc lại thôi mà)
2. Chất dầu => nên rửa tay trước khi chạm vào bé, nếu da thuộc dạng dầu thì tốt nhất nên đeo găng tay
3. Nơi ẩm ướt => ko nên để bé gần phòng tắm, nơi ẩm ướt, quăng vào bồn nước lại càng không nên.
4. Thời gian => thời gian là điều tất yếu khiến resin nhanh vàng đi

Có thể chơi búp bê ngoài trời nêú ngày đó không nắng lắm mà nhiều mây?

Hờ hờ, có mây hay có nắng gì cũng như nhau thôi. Quan trọng là bữa hôm đó bầu trời phát ra tia cực tím nhiều hay ít thôi. Có khi trời nhiều mây lại lắm tia UV, ngày nắng nóng lại ít UV. Đừng tưởng rằng trời u ám thì không có UV. Cho nên đem bé ra ngoài trời là 1 sự mạo hiểm lớn. Tốt nhất nên xịt MSC có chức năng chống tia UV trước đã rồi muốn đem đâu thì đem nhưng vẫn là nên hạn chế.

Không nên chơi búp bê dưới ánh đèn huỳnh quang. Đèn huỳnh quang phát ra tia UV, cho nên chơi lâu dài dưới ánh đèn cũng làm vàng nhanh resin

Có thể chụp búp bê với máy ảnh có đèn flash?

Vấn đề này đang được tranh cãi... Nhiều người cho rằng flash phát ra tia UV cho nên cũng ảnh hưởng ít nhiều đến resin. Số còn lại thì bảo máy ảnh được thiết kế để không nguy hại cho người sử dụng, do đó chụp ảnh dưới ánh đèn flash cũng không ảnh hưởng quá đáng. Quả thật là mình bị quần giữa 2 luồng ý kiến này lắm +__+. Theo lời khuyên thì tốt nhất không cần thiết thì không nên dùng đèn flash, thỉnh thoảng chụp vài pic với flash cũng không sao.

Vấn đề thay quần áo cho bé:

Đặc biệt lưu ý đến quần jean, nên giặt nhiều lần trước khi mặc. Vì quần jean rất dễ lem màu xanh, tốt nhất giặt thật nhiều lần để chắc chắn rằng không bị lem màu trước khi cho bé mặc. Những đồ có màu tối cũng nên giặt vì có khả năng lem màu.

Còn tóc giả thì sao?

Nên đội mũ sillicon trước khi đội tóc giả, vì tóc giả đôi lúc cũng có thể lem màu.

Làm sạch tóc giả thế nào?

Giặt rửa tóc giả bằng nước lạnh hoặc nước ấm, tuyệt đối không dùng nước nóng. Ngoài ra có thể sử dụng các chất dưỡng tóc giả ở mấy tiệm làm đẹp, cosplay. (mình cũng ko rõ mấy loại này)

Keo xịt tóc, tạo nếp dành cho người cũng có thể dùng được với tóc giả tuy nhiên không xịt vào búp bê vì nó ảnh hưởng đến resin. Có thể đội tóc giả đã xịt keo vào đầu búp bê trong 1 thời gian ngắn miễn đừng để nó chạm vào resin. Tóc giả bị xịt keo nên giặt sạch sau 12-24 giờ.

Khi giặt tóc giả, để ở chỗ nào đó để khô, không chải tóc giả khi tóc đang ướt.

Vệ sinh búp bê làm sao? (search gu gồ đi mình lười ghi)

3 nhận xét:

Unknown nói...

*trợn mắt* chòi oi với cái kiểu lười chảy thây hay đánh vật như mềnh thì liệu bjd của mình có còn được nguyên vẹn sau 1 tg?? :O lại còn đi đâu cx thích mang em đi nữa :O ko mang đi sẽ nhớ, mà mang nhiều sẽ hại em :O hự hự ~~~~ liệu 1 em bjd có thể ở bân cạnh mềnh đến lúc xuống lỗ ko nhẩy?? :O

Bạch đại nhân nói...

Mang đi mà bỏ trong túi xách đừng để ra nắng, đợi vào nhà rồi hãy lấy ra thì đâu sao đâu bạn. Mình ko biết có đến mức xuống lỗ ko, lúc này thì cứ vui vẻ là đc rồi. Nghĩ nhiều đến thế làm gì ^^

Unknown nói...

Hi, mình thường xuyên đem doll ra ngoài nắng, đỉnh điểm là 12 h trưa ở bãi biển để chụp hình mà ko sao. Các bạn đừng quá lo

Đăng nhận xét