Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Vampire Prosecutor - bóng bẩy, phong cách và khiến người khác phải say mê


Vampire Prosecutor - bóng bẩy, phong cách và khiến người khác phải say mê



Vampire: Cái tên nhắc nhớ tới hàm răng sắc nhọn, hút máu cùng sức mạnh và tốc độ siêu phàm và giờ đây phải kể đến cả nghề luật sư. Tài tử Yeon Jung Hoon trong vai Min Tae Yeon, một công tố viên bị biến thành ma cà rồng trong lúc điều tra sự mất tích của “người em gái” cùng sống ở trại mồ côi nơi anh lớn lên. Nhưng sợ các bạn lại nghĩ rằng đây là kiểu ma cà rồng điển hình trong các phim truyền hình bạn đã xem, đảm bảo với các bạn rằng “Vampire Prosecutor” đã tiếp thêm toàn bộ sinh khí  cho thể loại này với sự hấp dẫn, phong cách, sự phát triển nhân vật  phức tạp, không có kiểu bốc đồng thiếu niên và hoàn toàn thiếu vắng nốt chi tiết lấp lánh do ánh mặt trời.

Tae Yeon chỉ có người bạn thân tín duy nhất, là người chân thành nhưng hơi vụng về, thanh tra cảnh sát Hwang Soon Bum(Lee Won Jong). Cùng với những con người còn lại của đội, cùng nhau họ giải quyết những vụ giết người có tính chất đặc biệt khủng khiếp hoặc bất thường. Có một khác biệt rất lớn giữa ma cà rồng Châu Âu/Mỹ với cách mô tả trong văn học dân gian Châu Á, tuy nhiên, chẳng việc gì phải bận tâm để đi sâu vào sự khác biệt.

Ma cà rồng Châu Á có thể chịu được ánh sáng mặt trời trực tiếp. Họ cũng không lấp lánh. Ma cà rồng trong truyền thuyết Châu Á có đôi mắt sáng ánh xanh lam khi họ hút máu hoặc sử dụng quyền năng nhất định. Ma cà rồng Châu Á không ác cảm với tỏi, cây phụ tử, thánh giá, bạc hay nước thánh và vẫn giữ được tính cách ban đầu của họ. Theo cách này, ma cà rồng được cho là một căn bệnh lây truyền qua máu hơn là xác chết sống lại. Ma cà rồng Châu Á có thể bị giết bởi các phương tiện thông thường, mặc dù họ có hỏa lực mạnh đáng kể để tăng cường khả năng chữa trị, không phải nói nhiều nữa về sự mạnh mẽ và tốc độ siêu phàm của họ. Thêm vài điều cụ thể hơn về bộ phim, Tae Yeon có khả năng sử dụng bản năng ma cà rồng để tái tạo lại dòng chảy của máu bằng cách nhìn vào vũng máu tung tóe. Một tay ghi bàn thật sự, nghĩ xem, Tae Yeon có thể làm sống lại giây phút cuối cùng của người đã khuất bằng cách nếm máu họ. Đó là một trải nghiệm đầy đủ về cảm giác, nỗi đau đớn trọn vẹn, hình ảnh, âm thanh và cả mùi vị. Diễn viên luôn có ít nhất một cảnh nhỏ trong mỗi tập xảy ra việc này, để mỗi lần có thể truyền đạt lại những gì xảy ra bằng kiểu cách đáng tin cậy nhất.

Đồng thời cũng phải quan tâm đặc biệt đến Lee Yeong Ah với vai công tố viên cấp dưới Yoo Jung In, xinh đẹp, một cô gái trẻ thô lỗ với tình yêu thầm kín dành cho Tae Yoon. Cô là con gái của trùm tội phạm Hàn Quốc, một hoàn cảnh mà đáng ra phải chịu trách nhiệm lớn tới nguyên nhân khiến cô căm phẫn bọn tội phạm. Trớ trêu thay, Tae Yoon cũng thích cô ấy, nhưng luôn giữ cho tình cảm của mình cách xa cô vì lo sợ rằng bí mật của mình khiến cô không thể chịu đựng nổi.

Kết hợp với diễn xuất tốt, chỉ đạo, và kịch bản với hiệu ứng đặc biệt phải gọi là đỉnh của đỉnh, khiến người ta nhớ đến CSI và kết quả là ra đời một bộ phim hay một cách khác thường. Trong khi những nhược điểm bao gồm cảnh sát – tố cáo sự câu kết, thi thoảng vô tình có những cảnh sát hung ác và thi thoảng là cả những cựu cảnh sát hành động khiến người ta cảm thấy sốc, thì cũng không làm cho những người Mỹ phải bận tâm, những sai sót nhỏ chỉ góp phần tô điểm cho loạt phim này thêm phần đúng như ý muốn. Một bộ phim hoàn hảo cho teenage hoặc người trưởng thành trong lễ Hallowen này. Vampire Prosecutor là một bộ phim vô cùng thú vị.

Cảnh báo: Cảnh máu me và đâm chém khiến bộ phim này không phù hợp cho bất cứ ai dưới 13 tuổi. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét